Lướt trên biển Bãi Lữ

Bài viết của Lê Hồng Quang

4 xe ô tô xuất phát từ Hà Nội lúc 17h15 ngày 21/9/2012. Chuyến đi này có 18 người, gồm 13 phi công và 5 “quan sát viên”. Xuyên đường Hồ Chí Minh, cả nhóm tới Cửa Hiền lúc 1h30 sáng 22.

Sau bữa sáng cháo gà và café, cả nhóm lên xe tới trạm viba ngay sát bên trên Bãi Lữ resort. Xe không lên được sát bãi cất cánh, chúng tôi vẫn phải cõng dù leo một quãng ngắn. Điểm cất cánh là một khoảng đất trống khá hẹp giữa rừng thông, nhìn ra hướng Đông hơi chếch Đông Nam, bên dưới có đường dây điện cao thế. Gió nhẹ chưa tới 2m/s, trời nắng nhẹ và oi bức khủng khiếp.
Posted Image
Tôi sẽ bay đầu tiên. Hôm nay có Hiếu, Quân, Tiến và Trung sẽ bay lần đầu, cần có người bay trước để những người khác dễ hình dung đường bay. Bốn người có vẻ khá hồi hộp trước chuyến bay đầu tiên trong đời. Tiếc rằng tôi đã là một phản ví dụ: hai lần nâng dù lên, tôi đều không thể bay thoát ra khỏi núi.

Tâm cất cánh và nhanh chóng mất độ cao. Ở đây

có thể bay lên khi có gió Đông chếch Đông Bắc, nhưng bãi hạ cánh chính là bãi biển dài cả km.
Posted Image

Dù đôi cũng bay lên, đầu tiên là Thắng đưa Bình lên đỉnh,

rồi Chuẩn bay với Mai…

Ngày bay thứ Bảy kết thúc muộn, nhưng cả nhóm vẫn lao ra biển bơi lội cho đến khi tối mịt mới lên xe đi ăn.

Chuyện không may là khi lên cây thông non gỡ dù cho Tâm, tôi bị lá thông chọc vào mắt trái (sau mấy ngày đi khám mới biết là bị xước giác mạc). Sáng Chủ nhật, mắt đỏ và sưng, rất đau. Vì chuyện này mà tôi không thể tiếp tục bay được, chuyến đi này vậy là chỉ bay được một chuyến.

Cả buổi sáng tôi ra bãi biển xem mọi người hạ cánh. Đây là Phương.
Posted Image

Kiên đến phút chót mới trườn ra khỏi đai.

Sáng Chủ nhật, vậy là ai cũng đều đã bay, kể cả các bạn đi cùng nhóm để chơi.

Thắng bay dù đôi hai chuyến đưa lần lượt hai em gái xinh tươi xuống núi, rồi Huy bay một chuyến rất lâu và đẹp mắt với Bình trên resort… Đây là bức ảnh hai người cất cánh, với sự trợ giúp của Phương.

Posted Image

6 giải thưởng Harley Davidson đã được nhà tài trợ Kiên trao vào cuối ngày Chủ nhật, đó là :

– Cụ Michel, giải bay solo đẹp nhất, lâu nhất và cao nhất;

– Huy và Bình, giải bay đôi lâu nhất và hạ cánh đẹp nhất;

– Mạnh, giải hạ cánh xuống bể bơi resort chính xác nhất (xung quanh bể bơi toàn là cây dừa cao, vậy mà Mạnh vẫn rơi tõm xuống giữa bể bơi, thế mới tài !);

-Tiến và Trung, lần đầu bay lên, nhận bằng tốt nghiệp.
Posted Image

Chuyến đi quá là vui! Cám ơn các bạn đã tổ chức một đợt bay hoàn hảo! Hai ngày sau đợt bay này, tôi quay lại Bruxelles, lần này với bộ dù Gin Zulu và đai SupAir Echos, với hy vọng bay lượn trên bầu trời châu Âu.

Mong sớm được quay lại Việt Nam bay cùng cả nhóm!