Phải có dù dự bị thứ hai tại các giải hạng nhất của FAI kể từ 01/05/2014

Phi công buộc phải có Dù dự bị thứ hai tại các giải hạng nhất của FAI kể từ 01 tháng 05 năm 2014
Chủ Nhật 25 /11/ 2012 09:55
Posted Image

Trong cuộc họp mùa thu gần đây, văn phòng UB Diều và Dù lượn của FAI (CIVL) đã xem xét các báo cáo tai nạn, một số gây tử vong, trong các giải thi đấu hạng nhất và nhì.

Từ các báo cáo này, đã nổi lên một vấn đề lặp lại thường xuyên. Trong điều kiện bị mất độ cao (thất tốc, spin …) một số phi tránh được nếu phi công được trang bị dù dự bị thứ hai có thể mở bằng tay còn lại so với việc chỉ có dù dự bị chính hoặc dù dự bị mở bằng cả hai tay. Phân tích này là phù hợp với phân tích trong báo cáo của nhóm đặc nhiệm về An toàn trong thi đấu dù lượn (Paragliding Competition Safety Task Force report, công bố tháng 12 /2011) liên quan đến các tai nạn ở Giải Vô địch Thế giới ở Piedrahita 2011.

Vì vậy, Văn phòng CIVL đã đưa ra quyết định bắt buộc phải có dù dự bị thứ hai trong các giải dù lượn FAI hạng nhất từ ngày 01 tháng 05 năm 2014. Tất cả các phi công phải có dù dự bị bắt buộc hiện có cộng với một dù dự bị nữa. Dù thứ hai này phải mở được bằng tay còn lại ngoài bên đã có dù dự bị chính hoặc, thậm chí có thể mở bằng cả hai tay.

Văn phòng CIVL khuyến khích tất cả các phi công không nhất thiết phải đợi đến thời hạn này mới lắp thêm một dù dự bị thứ hai. Nhiều nhà sản xuất đã bán đai ngồi có thể lắp hai dù dự bị. Một số nhà sản xuất khác sẽ có thể cấp cho các phi công đã có đai ngồi thi đấu có bọc chân tích hợp với ngăn đựng dù dự bị. Do vậy phi công không nhất thiết phải mua đai ngồi hoàn toàn mới.

Văn phòng CIVL cũng khuyến khích các phi công kiểm tra và gấp lại dù dự bị của mình thường xuyên và tập quăng dù dự bị trong khi các tình huống mô phỏng.

Quyết định bắt buộc phải có dù dự bị thứ hai nhận được sự ủng hộ của Hiệp hội các nhà sản xuất dù lượn (Paraglider Manufacturers Association, PMA). Vấn đề này cũng đang được Hiệp hội Giải Cúp Dù lượn Thế giới (Paragliding World Cup Association, PWCA) xem xét.

Nguồn: http://www.fai.org/civl-news/36773-second-reserve-mandatory-from-may-1st-2014

Bình luận

comments